Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đảng viên gắn với tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

          Sáng ngày 12 tháng 01 năm 2024, Đảng bộ xã Đăk Tờ Re long trọng tổ chức hội nghị đảng viên gắn với tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023.

          Về chủ trì Hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Tuấn – HUV, Bí thư Đảng ủy; đồng chí A Đi – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã và toàn thể 196 đảng viên trực thuộc Đảng bộ xã.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Bùi Thanh Tuấn – HUV, Bí thư Đảng uỷ cho biết: Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, tình hình kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, sản xuất nông nghiệp tiếp tục bị tác động bởi giá cả vật tư tăng cao, thời tiết thay đổi thất thường đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của cán bộ, Nhân dân và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương… Song với sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ và Nhân dân xã nhà, việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2023 của xã đã đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được chúng ta cũng còn có những tồn tại, hạn chế, đó là: Việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư theo Nghị định số 61/2023/NĐ-CP ngày 16/8/2023 của Chính phủ có nội dung chưa đảm bảo. Tình trạng đảng viên vi phạm chính sách dân số tuy đã giảm, nhưng vẫn còn xảy ra.

Những tồn tại, hạn chế trên có phần do nguyên nhân khách quan, nhưng nguyên nhân chủ quan chủ yếu là do chưa có sự chủ động trong công tác chỉ đạo rà soát, điều chỉnh hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư theo Nghị định 61/2023/NĐ-CP, ngày 16/8/2023 của Chính phủ. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về việc chấp hành nghiêm chính sách DS&KHHGĐ đã được quan tâm chỉ đạo chính quyền, đoàn thể và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy triển khai thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, chưa có biện pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; việc tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục chủ yếu được thực hiện lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các tổ chức, đơn vị; việc tuyên truyền theo chuyên đề riêng chưa nhiều; nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục chưa thật sự sinh động, trực quan để tăng tính hiệu quả.

Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024, đồng chí Bùi Thanh Tuấn - HUV, Bí thư Đảng ủy đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận phân tích, đánh giá sát thực, đúng đắn những mặt làm được, chưa làm được, đặc biệt là những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong năm 2023; trên cơ sở đó nghiên cứu tham gia, đề xuất cho Đảng ủy những nội dung công việc cần thiết, cấp bách để bổ sung vào các nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo trong năm 2024 đảm bảo phù hợp với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của xã, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ xã.

Đ/c Bùi Thanh Tuấn – HUV – Bí thư Đảng uỷ xã

  Tại Hội nghị, toàn thể các đồng chí đảng viên đã được nghe các báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; báo cáo công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Đảng ủy; báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023; báo cáo kết quả đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023 và Nghị quyết số 49-NQ/ĐU, ngày 18/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ xã về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2024. Đồng thời, cũng tại Hội nghị, nhằm ghi nhận, biểu dương những tập thể, cá nhân đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2023, Đảng ủy xã đã trao tặng giấy khen cho 02 tập thể chi bộ và 34 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023.

Quảng cảnh Hội nghị


Tác giả: UBND Daktore
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 11
Tháng 04 : 415
Tháng trước : 338
Năm 2024 : 1.169
Liên kết cột trái