Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đăk Tờ Re lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Ngày 18/03/2024 Ủy ban MTTQ Việt Nam Xã Đăk Tờ Re long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Xã lần thứ X nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Ông Huỳnh Minh Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện; có Ông Bùi Thanh Tuấn – HUV- Bí thư Đảng uỷ xã; đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Đăk Tờ Re, hơn 106 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân dự Đại hội.

Đồng chí A Rưch - Chủ tịch UBMTTQ xã ĐăK Tờ Re trình bày báo cáo kết quả hoạt động của MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đăk Tờ Re đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra.

Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, điều hành của Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ xã đến cở sở làm tốt công tác tuyên truyền động viên Nhân dân trong xã tham gia và thực hiện tốt các quy hoạch, chương trình về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã. Vận động 8/8 thôn, nhân dân đóng góp sức người, tiền của để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, làm mới và nâng cấp kiên cố hóa đường giao thông trục thôn xóm, đường kênh mương phục vụ sản xuất, xây kè, ruộng phục vụ sản xuất và đường dân sinh, xây rãnh thoát nước khu dân cư; xây dựng làm mới 8/8  cổng chào. Công tác xây dựng nhà văn hóa, được quan tâm đầu tư, đến nay toàn xã có 8/8 thôn, xóm có nhà sinh hoạt cộng đồng của mỗi KDC.

MTTQ và các tổ chức thành viên từ xã đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt Quy ước, hướng ước nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới, tổ chức tốt các lễ hội truyền thống, quản lý nghĩa trang nhân dân. Hàng năm các Ban công tác Mặt trận đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và có hơn 80% số hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa; có 80% số hộ gia đình đăng ký và thực hiện nếp sống văn hóa mới ở KDC.

MTTQ và các tổ chức thành viên cùng với cấp ủy Đảng, Chính quyền luôn quan tâm chăm lo đến cuộc sống của nhân dân; nhất là gia đình chính sách, diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiệm kỳ qua quỹ “Vì người nghèo” của xã vận động được trên 25 triệu đồng. Thông qua Quỹ “ vì người nghèo” đã giúp đỡ các hộ gia đình nghèo gặp khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, ốm đau; Phối hợp với MTTQ cấp trên và các đơn vị doanh nghiệp nghiệp địa bàn xã, hỗ trợ xây dựng 19 căn nhà với tổng kinh phí gần 595 triệu đồng. Phối hợp tặng trao tặng sách vở, cặp sách, dày dép, xe đạp.... cho các cháu học sinh nghèo học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới hàng năm từ các nguồn vốn khác nhau, đến nay xã đã cơ bản giải quyết được nhà ở không an toàn cho các hộ nghèo.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của MTTQ xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đưa ra một số mục tiêu cụ thể như: 8/8 khu dân cư tiếp tục thực hiện đầy đủ các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh”; 90% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa không vi phạm các quy định của hương ước, quy ước; 100% các cơ sở tham gia làm vệ sinh môi trường, Ngày “Chủ nhật xanh” tuần đầu của tháng; tiếp tục thực hiện tốt nếp sống văn minh ở khu dân cư; phấn đấu có từ trên 97% số người dân tham gia BHYT; 8/8 khu dân cư triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đến từng hộ gia đình; trên 80% Ban Công tác Mặt trận hoạt động khá trở lên; không có Ban Công tác Mặt trận yếu kém. 

Hàng năm, 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Hàng năm, có ít nhất 01 khu dân cư có công trình hoặc mô hình tiêu biểu, điển hình, góp phần xây dựng, phục vụ cộng đồng (xanh, sạch, đẹp, an ninh, trật tự, an toàn,...); phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân. Có 100% hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã đều được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết. 100% các hộ gia đình khi gặp thiên tai, sự cố, thương tích đều được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hỗ trợ, giúp đỡ. Tổ chức vận động, quyên góp nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” xã và an sinh xã hội để phấn đấu đến hết nhiệm kỳ hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa ít nhất 02 căn nhà Đại đoàn kết. Trong nhiệm kỳ, cơ bản xóa hết nhà tạm và nhà dột nát trên địa bàn xã. Tổ chức hiệu quả từ ít nhất 01 cuộc giám sát chuyên đề trở lên; phản biện ít nhất 01 nội dung. Trong nhiệm kỳ, mỗi khu dân cư trên địa bàn xã duy trì và hoạt động hiệu quả tổ quản tại cộng đồng; Tổ tuyên truyền pháp luật theo Đề án 02-1133/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Mỗi năm, 100% cán bộ Mặt trận cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác Mặt trận ít nhất 01 lần. Đến cuối nhiệm kỳ, 100 % cán bộ Mặt trận được tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác Mặt trận. Hằng năm mặt trận và các ngành đoàn thể, các thôn xây dựng và nhân rộng ít nhất 1 mô hình Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”; duy trì 100% các mô hình đã thành lập. Trong nhiệm kỳ phấn đấu đạt từ 75% trở lên Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn là đảng viên. Duy trì và nâng cao hiệu việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Mặt trận cấp xã.

 

 

Quý vị Đại biểu cấp trên về dự Đại hội và  Đội cồng chiêng thanh thiếu niên của thôn Đak Puih, dẫn Đoàn đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã đến chúc mừng Đại hội.

 

 

 

Đội cồng chiêng thanh thiếu niên của thôn Đak Puih, biểu diễn Công chiêng, xoang tại Đại hội

 

 

Đồng chí Huỳnh Minh Trung, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy phát biểu chỉ đạo  tại đại hội

Đồng chí Bùi Thanh Tuấn – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Minh Trung -  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Bùi Thanh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ xã Đăk Tờ Re đã biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ xã và các tổ chức thành viên cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, tiếp tục củng cố, phát huy vai trò liên minh chính trị; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền duy trì bền vững xã không còn hộ nghèo; tập trung thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận.

 

 

 

  Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đăk Tờ Re nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương cử 43 uỷ viên vào Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ mới và cử 13 đại biểu đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 


Tác giả: UBND xã Đăk Tờ Re
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 28
Tháng 04 : 397
Tháng trước : 338
Năm 2024 : 1.151
LIÊN KẾT